mercredi 26 juin 2019


Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu.
15 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Anh em hãy coi chừng các ngôn sứ giả, họ đội lốt chiên mà đến với anh em ; nhưng bên trong, họ là sói dữ tham mồi. 16Cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ là ai. Có người nào lại hái nho ở bụi gai hay là hái vả trên cây găng ? 17 Nên hễ cây tốt thì sinh quả tốt, cây sâu thì sinh quả xấu. 18 Cây tốt không thể sinh quả xấu, cũng như cây sâu không thể sinh quả tốt. 19 Cây nào không sinh quả tốt, thì bị chặt đi và quăng vào lửa. 20 Vậy, cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ là ai.”

        Chúa Giêsu bảo chúng ta coi chừng ngôn sứ giả. Làm sao có thể phân biệt đâu là ngôn sứ giả và đâu là ngôn sứ thật? Chúa chỉ cho chúng ta một cách rất đơn giản để phân biệt: “xem họ sinh quả nào thì biết họ là ai, cây tốt thì sinh quả tốt, cây sâu thì sinh quả xấu.”
Những con người tốt thì bao giờ cũng phát sinh ra điều tốt: họ sống khiêm nhường, luôn nghĩ và nói những điều tốt lành, luôn làm những điều tôn vinh Chúa và hạnh phúc cho anh em. Họ giống người thu thuế lên đền thờ cầu nguyện chỉ nói một câu duy nhất: “Lạy Chúa, xin thương xót con là kẻ tội lỗi.” Ngược lại, những người xấu thì dù có che đậy cỡ nào cũng sẽ làm phát sinh những điều xấu: Họ chê bai hoặc xét đoán người khác, đưa mình lên, gièm pha người khác giống như người Biệt phái lên đền thờ cầu nguyện chỉ biết nâng mình lên và coi thường người khác.
Bên cạnh đó chúng ta cũng dựa vào Lời Chúa để xem mình đang ở loại cây nào: tốt hay xấu? Và làm sao để chúng ta trở thành cây tốt? Đó là sống kết hiệp với Chúa Kitô, vì chỉ có một cây tốt duy nhất là Chúa Kitô. Vì thế Chúa mời gọi chúng ta hãy ở lại trong Ngài, như cành nho dính với thân nho.
Xin cho chúng con biết dựa vào Lời Chúa dạy hôm nay để phân biệt đâu là ngôn sứ thật và đâu là ngôn sứ giả, đâu là người thật và đâu là người giả. Xin cho chúng cũng biết ở lại trong Chúa để nhờ đó chúng con có thể làm phát sinh những điều tốt lành thánh thiện.





Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.

Membres

Archives du blog