lundi 24 juin 2019


Thứ 3 trong tuần XII TN

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu.
6 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Của thánh, đừng quăng cho chó ; ngọc trai, chớ liệng cho heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi còn quay lại cắn xé anh em.
12 “Tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta, vì Luật Mô-sê và lời các ngôn sứ là thế đó.
13 “Hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong, mà nhiều người lại đi qua đó. 14 Còn cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống, nhưng ít người tìm được lối ấy.”

Trong bài Tin Mừng hôm nay Chúa dạy chúng ta ba điều:
Thứ nhất, “của thánh đừng quăng cho chó; ngọc trai chớ liệng cho heo.” Của thánh và ngọc trai ở đây có thể hiểu là Nước Trời. Chó và heo được xem như là thế gian. Nước trời giờ đây đang ở trong mỗi người chúng ta. Vì thế chúng ta đừng giao tâm hồn chúng ta cho thế gian, nhưng trái lại phải bảo vệ tâm hồn mình, đừng chạy theo lối sống trần gian.
Thứ hai, “Tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta.” Mình muốn người khác thương mình thì hãy thương người ta. Mình muốn người khác nói tốt về mình thì hãy nói tốt về người ta. Mình muốn người ta tha thứ cho mình thì hãy tha thứ cho người ta. Mình muốn người ta cầu nguyện cho mình thì hãy cầu nguyện cho người ta. Mình muốn người ta giúp mình thì hay giúp người ta. Mình muốn người ta vui cười với mình thì mình hãy vui cười với người ta.
Thứ ba, “Hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong...” Con đường hẹp ở đây là con đường ngược lại với lối sống thế gian, là con đường thập giá. Nói đến thập giá, ai cũng sợ. Nhưng đây là con đường duy nhất dẫn chúng ta xa rời thế gian và xích lại gần Thiên Chúa.
Xin Chúa giúp chúng con đi vào con được hẹp, con đường thập giá của Chúa để chúng con không giao con người chúng con cho thế gian, trái lại biết dùng con người của chúng con để sống cho Chúa và anh chị em. Amen

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.

Membres

Archives du blog