jeudi 27 juin 2019


Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca.
3 Khi ấy, Đức Giê-su kể cho những người Pha-ri-sêu và các kinh sư dụ ngôn này : 4“Người nào trong các ông có một trăm con chiên mà bị mất một con, lại không để chín mươi chín con kia ngoài đồng hoang, để đi tìm cho kỳ được con chiên bị mất ? 5Tìm được rồi, người ấy mừng rỡ vác lên vai. 6 Về đến nhà, người ấy mời bạn bè, hàng xóm lại, và nói : ‘Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên của tôi, con chiên bị mất đó.’ 7 Vậy, tôi nói cho các ông hay : trên trời cũng thế, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối, hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần phải sám hối ăn năn.”

Hôm nay Giáo Hội mừng trọng thể lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Nói đến Thánh Tâm Chúa Giêsu là nói đến tình thương của Thiên Chúa thể hiện nơi Đức Kitô, Con Một Ngài. Trong Con Một Ngài Thiên Chúa đi tìm con chiên lạc, đi tìm những kẻ tội lỗi, trong đó có mỗi người chúng ta. Và Ngài vui mừng khi tìm thấy chúng ta.
Để tìm lại được chúng ta Ngài đã sai con một Ngài đến trần gian, chẳng những thế Ngài còn để Con Một chết vì chúng ta. Thánh Gioan nói: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đẫ ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.” (Ga 3, 16) Thánh Phaolô thì nói mạnh hơn: “Đến như chính Con Một, Thiên Chúa cũng chẳng tha, nhưng đã trao nộp vì hết thảy chúng ta.” (Rm 8,32)
Thiên Chúa không tiếc gì chúng ta, Ngài làm tất cả để cứu chúng ta. Ngài yêu chúng ta không phải vì chúng ta thánh thiện, nhưng như thánh Phaolô nói: “Đức Ki-tô đã chết vì chúng ta, ngay khi chúng ta còn là những người tội lỗi : đó là bằng chứng Thiên Chúa yêu thương chúng ta.” (Rm 5,8) Ngài đã hành động như một người bị mất trí, cũng chỉ vì yêu chúng ta. Thập giá là một sự điên rồ của một Thiên Chúa yêu con người.(x.1Cr 1&2) Ngài yêu và chỉ biết yêu bởi vì bản tính của Ngài là Tình yêu. Thánh Gioan nói: “Thiên Chúa là Tình yêu” (1Ga 4,8)
Chúng ta có một Người Cha luôn yêu thương chúng ta, cho dù chúng ta có thế nào đi nữa. Ngài không bao giờ bỏ chúng ta, không bao giờ xa lánh chúng ta, không bao giờ gớm chúng ta, không bao giờ khinh bỉ chúng ta, không bao giờ làm nhục chúng ta bởi vì Ngài yêu chúng ta, bởi vì Ngài không muốn chúng ta sống trong tủi nhục, đau khổ và phải chết. Cho dù chỉ là một giây thôi Ngài cũng không muốn chúng ta sống bất hạnh. Ngài chỉ vui khi thấy chúng ta vui; Ngài chỉ hạnh phúc khi thấy chúng ta hạnh phúc.
Tin vào Thiên Chúa tình yêu, một đàng chúng ta cố gắng để không phạm tội, nhưng đàng khác nếu chúng ta có pham tội thì chúng ta cũng không bao giờ thất vọng về lòng thương xót của Chúa, vì nói như thánh Gioan: “Nếu lòng chúng ta có cáo tội chúng ta, Thiên Chúa còn cao cả hơn lòng chúng ta, và Người biết hết mọi sự.” (1Ga 3,20) Bên cạnh đó Ngài mời gọi chúng ta cũng biết yêu thương nhau, tha thứ cho nhau như Ngài đã làm cho chúng ta.
Xin Chúa cho chúng con biết cảm nhận được tình Chúa yêu con để con không bao giờ thất vọng về tình thương Chúa, trái lại luôn sống trong bình an và hạnh phúc của Lòng Thương Xót Chúa. Đồng thời xin cho chúng con cũng biết chuyển tải lòng Thương Xót Chúa cho anh chị em chúng con qua tình yêu và sự tha thứ. Amen

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.

Membres

Archives du blog