vendredi 21 juin 2019


Thứ 7 trong tuan XI TN

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu.
24 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Không ai có thể làm tôi hai chủ, vì hoặc sẽ ghét chủ này mà yêu chủ kia, hoặc sẽ gắn bó với chủ này mà khinh dể chủ nọ. Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi Tiền Của được.
25 “Vì vậy Thầy bảo cho anh em biết : đừng lo lắng cho mạng sống : lấy gì mà ăn ; cũng đừng lo lắng cho thân thể : lấy gì mà mặc. Mạng sống chẳng trọng hơn của ăn, và thân thể chẳng trọng hơn áo mặc sao ? 26 Hãy xem chim trời : chúng không gieo, không gặt, không thu tích vào kho ; thế mà Cha anh em trên trời vẫn nuôi chúng. Anh em lại chẳng quý giá hơn chúng sao ? 27 Hỏi có ai trong anh em, nhờ lo lắng, mà kéo dài đời mình thêm được dù chỉ một gang tay ? 28 Còn về áo mặc cũng thế, lo lắng làm gì ? Hãy ngắm xem hoa huệ ngoài đồng mọc lên thế nào : chúng không làm lụng, không kéo sợi ; 29 thế mà, Thầy bảo cho anh em biết : ngay cả vua Sa-lô-môn, dù vinh hoa tột bậc, cũng không mặc đẹp bằng một bông hoa ấy. 30 Vậy nếu hoa cỏ ngoài đồng, nay còn, mai đã quẳng vào lò, mà Thiên Chúa còn mặc đẹp cho như thế, thì huống hồ là anh em, ôi những kẻ kém lòng tin ! 31 Vì thế, anh em đừng lo lắng tự hỏi : ta sẽ ăn gì, uống gì, hay mặc gì đây ? 32 Tất cả những thứ đó, dân ngoại vẫn tìm kiếm. Cha anh em trên trời thừa biết anh em cần tất cả những thứ đó. 33 Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho. 34 Vậy, anh em đừng lo lắng về ngày mai : ngày mai, cứ để ngày mai lo. Ngày nào có cái khổ của ngày ấy.

Con người thường lo lắng về cuộc sống vật chất. Hôm nay Chúa Giêsu dạy chúng ta : “Đừng lo lắng cho mạng sống: lấy gì mà ăn; cũng đừng lo lắng cho thân thể: lấy gì mà mặc.” Phải chăng khi dạy như vậy Chúa Giêsu muốn môn đệ của Ngài đừng bao giờ lo lắng? Và như vậy phải chăng Ngài không thực tế, không hiểu gì về cuộc sống con người? Không phải vậy. Ngài biết rõ đã làm người có ai mà không lo.
Tuy nhiên điều Chúa Giêsu muốn người môn đệ của Ngài đừng quá lo lắng, lo đến độ không quan tâm gì đến Nước Trời. Vì vậy Ngài nói: “Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người.” Ngài muốn như vậy là vì Ngài muốn các môn đệ đừng sống như dân ngoại, nhưng hãy sống như là con của Thiên Chúa, Đấng luôn lo lắng cho từng đứa con. Thay vì chúng ta lo lắng, chúng ta hãy để Chúa lo cho chúng ta. Thay vì chúng ta lo tìm kiếm của cải trần thế, thì hãy tìm kiếm của cải trên trời. Thay vì chúng ta buồn vì lo lắng thì hãy vui vì Chúa lo cho chúng ta. Thay vì nặng nề với cuộc sống vật chất, thì hãy sống nhẹ nhàng trong sự phó thác cho sự quan phòng của Chúa. Thay vì sống bất an với cái ăn cái mặc, thì hãy sống  bình an với Thiên Chúa luôn quan tâm săn sóc.
Xin Chúa cho chúng con biết hoàn toàn sống phó thác cho tình yêu quan phòng của Chúa, biết chỉ tìm kiếm một mình Chúa để chúng con luôn sống trong bình an, vui tươi và hạnh phúc vì có Chúa lo liệu. Amen


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.

Membres

Archives du blog